Tứ hoàng Shank tóc đỏ

Shanks




Thông tin



Japanese Name: 赤髪のシャンクス

Romanized Name: 
Akagami no Shankusu
English Name: 
Shanks
First Appearance: 
Chapter 1, Episode 4
Affiliations: Red Hair Pirates, Yonkou, Roger Privates (trước kia),
Occupations: 

Thuyền trưởng, hải tặc, bồi tàu (trước kia)

Biệt hiệu :"Red-Haired Shanks" (赤髪のシャンクス, Akagami no Shankusu) - Shank Tóc Đỏ
Seiyuu: Shūichi Ikeda

Tuổi :27 (Chapter 1)
37 (Chapter 1 - 597);
39 (Chapter 598 - hiện tại)
Sinh Nhật :3/9


Red-Haired Shanks (赤髪のシャンクス, Akagami no Shankusu) - Shanks Tóc đỏ - Thuyền trưởng của Băng hải tặc Tóc đỏ, cũng chính là hải tặc đã tạo nguồn cảm hứng cho Luffy bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình. Ông là người tìm ra Gomu Gomu no Mi, trái ác quỷ mà Luffy đã tình cờ ăn phải. Và là một trong các Yonkou - Tứ Hoàng.


Ngoại hình 







Shanks thường khoác một chiếc áo choàng đen, và cho đến khi gặp Luffy, ông thường đội một chiếc mũ rơm, lấy được từ chính thuyền trưởng cũ của ông từ nhiều năm về trước và luôn gắn liền với hình ảnh của ông. Lúc đầu, ông thường diện một chiếc quần nâu ống suông tới quá gối và bó lại, với hàng cúc vàng dọc theo chân. Gần đây ông xuất hiện với một chiếc quần tương tự nhưng rộng hơn và có hoa văn trên đó. Chân đeo một đôi dép xỏ ngón, với một bộ râu được cắt nham nhở. 

Trong tất cả những lần xuất hiện từ trước tới nay trong vai trò Thuyền trưởng của băng hải tặc Tóc đỏ, Shanks luôn mặc chiếc sơ mi trắng chỉ cài vài cái cúc, để lộ ngực. Quanh eo quấn một chiếc khăn lớn màu đỏ, và đó cũng là nơi ông gài thanh kiếm lớn. Trong chap 1, áo sơ mi của ông được cài gọn trong chiếc khăn quấn, nhưng trong cảnh hồi tưởng lúc rời khỏi quê Luffy thì ông thả áo ra ngoài, tạo ra một cảnh ăn mặc lôi thôi hiếm có. 

Đặc điểm ấn tượng nhất của Shanks là mái tóc đỏ, và biệt danh “Shanks Tóc đỏ” cũng ra đời từ đó. Đồng thời ông có ba vết sẹo chạy qua mắt phải, sau này được tiết lộ là do Râu Đen - Backbeard gây ra, và mất hẳn cánh tay phải do cứu Luffy thoát khỏi một con thủy quái.

Tại phần đầu của One Piece, Shanks trông khá giống Luffy. Nhờ sự thay đổi trong nét vẽ của Oda, Shanks dần dần trở nên khác biệt. Ánh mắt của ông được vẽ sắc hơn. Mũi rõ hơn, tương tự như mũi Nico Robin, trông khác hẳn các nhân vật khác. Mái tóc đỏ đặc trưng cũng dài hơn chút, và được vén gọn sang hai bên. Những vết sẹo có vẻ hằn rõ khi ông đối mặt với Râu Đen.

Shanks trong trận Edd War

Shanks tại thị trấn quê Luffy

Ba vết sẹo dài trên mắt phải Shanks

Tính cách

Shanks là một trong những nhân vật có phong thái ung dung nhất trong One Piece, thường cùng với các hải tặc trong băng du ngoạn hết nơi này đến hơn khác trên thế giới. Ông không độc ác như nhiều thuyền trưởng khác, cũng như không áp đặt những quy định khắt khe lên băng để có được sự kính nể do sợ hãi.

Bản tính thân thiện của Shanks cho thấy ông không muốn cố ý làm hại ai cả, thậm chí ông còn khiến những nhân vật quan trọng như Dracule Mihawk tham gia với mình một cách rất vui vẻ. Trái ngược với những suy nghĩ đơn giản khi ông xuất hiện lúc đầu, Shanks thực sự là một con người phức tạp, khó đoán. Chẳng hạn, ông tin rằng nếu hai người có hai quan điểm khác nhau, thì tốt hơn hết là đường ai nấy đi.

Shanks dường như không quan tâm tới những gì xảy ra với mình. Ông để cho kẻ khác đổ rượu hoặc ném thức ăn, thậm chí là nhổ nước bọt vào người mà không thèm đánh trả, thậm chí còn cười đùa với các thuyền viên khi mình trong tình trạng đó. Ngay cả việc mất hẳn một cánh tay cũng chẳng phải điều đáng bận tâm đối với ông. Tuy nhiên ông không bao giờ cho phép người khác tấn công bạn của mình.

Những cảnh xuất hiện Shanks và đồng bọn thì hầu như là toàn đang tiệc tùng, chè chén, vì đó chính là sở thích của vị thuyền trưởng này. Theo lời Oda, thì Shanks là một trong những nhân vật giống bản thân tác giả nhất trong tất cả các nhân vật của One Piece, vì bản tính ham thích tiệc tùng và tính cách cởi mở.

Ông cũng là người phản đối chuyện đổ máu vô nghĩa, dù đó là vì danh dự, và cho tới giờ ông mới chỉ tham gia vào một trận đánh nhau khi bạn của ông gặp phải nguy hiểm. Shanks cũng khâm phục những người có can đảm, chẳng hạn như cậu nhóc Luffy - khi dám đứng lên chống lại Higuma vì hắn dám sỉ nhục Shanks, và Coby - khi cậu lấy hết can đảm để ngăn chặn cuộc chiến mà cậu tin rằng có tiếp tục cũng chỉ là vô nghĩa.

Shanks còn thể hiện tài ngoại gia khi khéo léo ngăn cản Kaidou tấn công Râu Trắng - Whitebeard, và thậm chí còn thu xếp được một thỏa thuận ngừng bắn giữa Băng hải tặc Râu Trắng và Chính phủ thế giới.

Đồng thời ông cũng rất thích trêu trọc người khác, thể hiện qua những mẩu đối đáp với Luffy khi cậu còn nhỏ. Oda kể rằng, nếu một đứa trẻ hỏi Shanks về một trái ác quỷ, thì ông sẽ trêu chúng bằng cách nói là: “Chờ 10 năm nữa đi, rồi ta sẽ cho nhóc ăn!”. Bản thân Shanks hồi nhỏ cũng giống Luffy (hồi còn nhỏ).

Trái ngược với vẻ điềm tĩnh và can đảm trong hầu hết các cảnh xuất hiện, Shanks lại thể hiện sự mất bình tĩnh rõ rệt khi có chuyện gì xảy ra. Dường như ông luôn mang một điều bí mật trong lòng, khi ông nói về 3 vết sẹo của mình với Râu Đen, Shanks trở nên rất thận trọng đối với những vấn đề liên quan tới hắn.  
Mối quan hệ

Trong băng

Tuy chỉ có một vài thành viên trong băng của Shanks được nhắc đến (Yasopp, Lucky Roo, Benn Beckman, và Rockstar), nhưng ông thường xuyên xuất hiện cùng với họ, và họ kính trọng ông như một thuyền trưởng. Shanks luôn đặt sự an toàn của các thành viên trong băng lên trên hết, từ việc từ chối nhận một cậu nhóc (Luffy) lên tàu, cho tới việc không cho phép đụng tới một người thuộc băng Râu Trắng - kẻ đã xúc phạm Rockstars.

Là một thành viên trong băng hải tặc Roger, hầu hết các mối quan hệ giữa Shanks và các thành viên khác vẫn còn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên một số đoạn hồi tưởng cho thấy ông và Buggy có thể đánh nhau vì bất cứ lý do gì. Chính Hải quân còn phải miêu tả mối quan hệ giữa họ là “như chân với tay”, và bản thân Râu Trắng cũng nhận ra rằng họ luôn xuất hiện cùng nhau. Shanks vẫn coi Buggy là bạn, và cũng nhắc đến Rayleigh với cái tên ““Sư phụ” Rayleigh”. Giống như Buggy, ông có mối quan hệ mật thiết với Roger, thể hiện qua cảnh ông khóc trong buổi hành hình Roger và nhận lại chiếc mũ rơm từ Vua Hải Tặc.

Bạn bè


“Nghe đây… ngươi có thể rót rượu lên ta, có thể ném thịt vào ta… thậm chí có thể nhổ nước bọt lên người ta. Ta sẽ chỉ cười và cho qua. Nhưng… dù vì bất cứ lý do gì… không ai được phép đụng đến bạn của ta!”

— Shanks cảnh cáo Higuma khi hắn đánh Luffy.

Monkey D. Luffy

Luffy coi Shanks như một hình tượng mẫu mực, thần tượng từ nhỏ và là người mà cậu luôn muốn vượt qua. Đầu tiên, Shanks không coi trọng Luffy lắm vì cậu chỉ là một tên nhóc lúc nào cũng sôi sục với mơ ước trở thành một hải tặc, còn đặt cho cậu biệt biệu “Mỏ neo”. Chỉ sau khi Luffy dám đứng lên chống lại Higuma và đồng bọn của chúng, và tuyên bố rằng cậu sẽ vượt qua ông thì Shanks mới bắt đầu coi trọng Luffy thực sự.

Trong manga, Benn Backman nói với Shanks rằng Luffy sẽ làm nên một điều gì đó. Shanks xác nhận điều đó bằng cách nói rằng Luffy làm ông nhớ lại thời ông còn nhỏ.

Hiện tại Luffy đang đi tìm Shanks, và ông cũng rất mong chờ tới ngày gặp được cậu. Shanks cho rằng Luffy sẽ mở ra một thời đại mới, và từng vui mừng với sự xuất hiện của cậu trên giới hải tặc đến nỗi mở hẳn một tiệc chúc mừng, cho dù lúc ấy ông đã xay xỉn với những buổi chè chén triền miên trước đó.

Portgas D. Ace

Shanks có mối quan hệ tốt với Ace, người dường như rất tôn trọng ông, vì ông đã cứu mạng em trai của mình - Luffy - khỏi một con thủy quái trong vụ với Higuma. Ngay sau khi đạt được một vị trí nhất định trong giới hải tặc, Ace đã lên đường tìm Shanks để trực tiếp cảm ơn ông.

Lúc đầu Shanks tưởng Ace đến để khiêu chiến với ông, nhưng sau đó đã chào đón anh khi biết mối quan hệ giữa anh và Luffy. Shanks cũng bày tỏ mối lo ngại khi biết Ace đang đuổi theo Râu Đen. Đích thân ông đã tìm gặp Râu Trắng để thể hiện sự phản đối và đề nghị Râu Trắng gọi Ace về.

Sau khi nghe thông báo về cuộc hành hình Ace, một chi tiết cho thấy Shanks đã đích thân ngăn chặn Kaidou, một Tứ Hoàng khác và có ý đồ lợi dụng tình thế để tấn công Râu Trắng.

Việc Shanks có biết Ace là con trai của thuyền trưởng của ông - Roger - trước khi Sengoku công bố điều này hay không thì hiện vẫn còn là ẩn số.


Kẻ thù

Chính phủ thế giới coi Shanks là một kẻ khó nhằn và chuyên gia gây rối, nhưng rồi cũng nhận ra rằng ông là người không định tự mình thay đổi thế giới. Tuy nhiên, do vị thế mà ông nắm giữ, họ e rằng Shanks sẽ vượt quá tầm kiểm soát và luôn chuẩn bị sẵn sàng để tiêu diệt ông nếu ông dám làm như vậy. Chính phủ thế giới đang chấp nhận những hành động của ông, chờ thời cơ đến.

Nhìn bề ngoài thì có vẻ như Shanks và Thủy sư đô đốc Sengoku khá tôn trọng lẫn nhau. Tuy là kẻ thù, nhưng cả chính phủ thế giới và băng hải tặc Tóc đỏ đều coi sự đụng độ giữa hai bên sẽ chỉ là giải pháp bất đắc dĩ cuối cùng.

Phó đô đốc Garp đổ tội cho Shanks rằng ông đã tiêm nhiễm ý tưởng trở thành hải tặc vào đầu tên nhóc Luffy, trong khi ông luôn muốn cậu trở thành một Hải quân có tiếng.
Cho đến nay thì ngoài chính phủ thế giới ra, kẻ duy nhất dám đối đầu với Shanks chính là Tên hề Buggy. Mỉa mai thay, hồi trẻ Buggy thường chê bai Shanks quá ngây thơ ngốc nghếch để làm hải tặc, nhưng hiện giờ Shanks đã là một hải tặc nổi tiếng, còn Buggy và băng của hắn lại quá thảm hại.

Mặc dù trước kia hai người thường cãi cọ nhau, nhưng Buggy vẫn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để lợi dụng tên tuổi của Shanks, và khi gặp nhau, Shanks đã lừa Buggy để đưa chiếc mũ rơm cho Luffy. Buggy sau đó đã thách đấu với ông, sau khi ông tỏ vẻ lờ Buggy đi, và điều đó cho thấy mặc dù mối quan hệ giữa hai bên đã có sự đổi khác, nhưng vẫn gần tương tự như trong quá khứ, dù rằng Shanks đã trưởng thành hơn trước rất nhiều.

Kình địch của Shanks, chính là những Tứ Hoàng còn lại. Ngoài ra, ông không muốn Hải quân lấy cái chết của Râu Trắng và Ace ra làm thành tích chiến thắng, và đã chịu trách nhiệm chôn cất họ một cách thỏa đáng.

Còn một người mà Shanks hết sức canh chừng, đó là Râu Đen, kẻ đã gây ra 3 vết sẹo dài trên mắt ông trong một cuộc đọ sức trong quá khứ. Tại Tổng bộ Hải quân, trông hắn rất nổi bật so với các hải tặc khác. Dường như chỉ có Shanks là người biết rõ nhất mối nguy hiểm tiềm tàng của Râu Đen.
Khả năng và sức mạnh


Shanks đã được chứng tỏ là một trong những nhân vật mạnh nhất của One Piece. Vẫn còn quá ít thông tin về khả năng của Shanks, vì ông hầu như chưa thật sự tham gia vào một trận chiến nào. Là một trong những Tứ Hoàng cai quản nửa sau của Grand Line, sức mạnh của ông ngang ngửa với Râu Trắng, và “mất đi một cánh tay cũng chẳng làm sức mạnh đó suy giảm đi chút nào.”

Shanks thường được khắc họa như một kiếm sĩ. Vào thời điểm 10 năm trước ông vẫn bơi được, chứng tỏ ông chưa hề ăn một trái ác quỷ nào. Khi ấy ông đã là một kình địch của Mihawk.

Ông có vẻ là một tay bơi cự phách, khi tóm được cậu nhóc Luffy giữa biển khơi trước khi con thủy quái kịp nuốt chửng cậu. Shanks cũng đủ mạnh tới mức chặn được cú đấm magma của Akainu bằng kiếm và Busōshoku Haki.

Là một trong các Tứ Hoàng, chỉ riêng danh tiếng của Shanks đã có trọng lượng rất lớn. Như Buggy đã thử chứng minh, lời tuyên bố “từng là anh em” với Shanks đã giúp hắn có được sự kính nể của những tù nhân trong Impel Down. Bên cạnh đó, Buggy không hề ngần ngại khi sử dụng tên tuổi của Shanks và cựu thuyền trưởng của hắn - Gol D. Roger - để duy trì sự kính nể từ những kẻ đi theo hắn.

Thậm chí việc Buggy đối đáp tay bo với Shanks cũng được coi là minh chứng cho thấy Buggy cũng có sức mạnh đáng kể - mặc dù hai bọn họ vẫn luôn đối xử với nhau như thế - và cho rằng Buggy không hề sợ hãi trước một Tứ Hoàng.

Shanks có đủ khả năng để chấm dứt cuộc chiến tại Tổng bộ Hải quân chỉ bằng vài lời nói. Khi ông tuyên bố không cần phải đánh tiếp nữa, không một ai dám đứng lên chống lại ông, cho dù lúc đó Hải quân đang rất khí thế vì Ace và Râu Trắng vừa tử trận.

Khi ông tuyên chiến với tên Teach Râu Đen hống hách và khoác loác (kẻ vừa mới lớn tiếng tuyên bố sẽ phá hủy toàn bộ hòn đảo và đánh bại Thủy sư đô đốc Sengoku và Phó đô đốc Garp), hắn từ chối và quyết định rời khỏi đó khi còn chưa muộn.

Khá là thú vị khi mà Teach vừa mới vội vã kết liễu Râu Trắng (mặc dù Râu Trắng trước đó đã bị thương rất nặng) - người từng được coi là “Người đàn ông mạnh nhất thế giới”, một quái vật độc nhất vô nhị - nhưng lại từ chối không dám đấu với Shanks.

Ngoài ra, khi Shanks đề nghị không được đụng đến thi thể của Râu Trắng và Portgas D. Ace, thì đích thân Sengoku đã tuyên bố kết thúc cuộc chiến và chịu trách nhiệm về việc này, cho thấy mặc dù là một hải tặc nhưng Shanks đã có được sự kính nể của Sengoku, một điều mà chưa một hải tặc nào có được ngoại trừ Râu Trắng.

Haki

Bá vương sắc bá khí của Shanks hạ gục những hải tặc yếu trong băng Râu Trắng

Shanks là một trong số ít các nhân vật có thể sử dụng được cả ba loại Haki. Ông có thể sử dụng Haōshoku Haki - Bá vương sắc Bá khí, một năng lực mà cả triệu người mới có một. Khi cứu Luffy khỏi con thủy quái, Shanks đã khiến nó khiếp sợ chỉ sau một cú trừng mắt, vì có sử dụng Haki này.

Sau đó, khi Shanks lên tàu Râu Trắng, phân nửa số hải tặc trong băng Râu Trắng (nên nhớ đây đều là những người từng sống trong Tân Thế Giới) đã ngất xỉu tại chỗ, và chỉ riêng sự có mặt của ông đã khiến bản thân con tàu cũng bị hư hại. Người của băng Râu Trắng nhận định đó là một loại Haki thượng thặng.

Khi Shanks và Râu Trắng rút vũ khí đụng độ, bầu trời phía bên trên họ đã bị tách làm hai, cho thấy Võ trang sắc Bá khí - Busōshoku Haki - mà Tứ Hoàng đã phóng ra qua thanh kiếm đáng nể đến mức nào.

Trong suốt trận chiến tại Tổng bộ Hải quân, Shanks cũng đã chặn được cú đấm magma của Akainu bằng thanh kiếm có ẩn Busōshoku Haki của mình.




Vũ khí


Shanks đang rút kiếm


Cho tới nay ta mới chỉ thấy Shanks dùng kiếm trong các cuộc chiến. Mặc dù chỉ qua một giây khắc ngắn ngủi, nhưng việc ông có thể đỡ được một đao của Râu Trắng là bằng chứng rõ ràng cho thấy sức mạnh tiềm ẩn trong đòn tấn công của ông.

Trước khi mất một cánh tay vì cứu Luffy, Mihawk thường xuyên tìm tới Shanks để thách đấu. Sau này Mihawk được phong là Kiếm sĩ mạnh nhất thế giới, và Shanks từng là kình địch của ông ta, điều đó chứng tỏ ông cũng là một kiếm sĩ thuộc hàng siêu cao thủ.

Shanks từng xuất hiện với một thanh kiếm khác khi còn là tập sự trên tàu của Gol D. Roger (đôi khi là song kiếm), và khi ông ở thị trấn quê Luffy.  
Những năm mới vào nghề: 

Shanks đến từ West Blue và trong quá khứ ông là một thành viên trong băng hải tặc của Gol D. Roger với vai trò phụ thuyền. Ông cũng được tham gia vào nhiều sự kiện lớn như trận chiến với Whitebeard. Tại một thời điểm nào đó, Shanks nhận được chiếc mũ rơm của Roger, mặc dù các tình tiết liên quan đến sự kiện này hiện vẫn chưa rõ tính đến thời điểm hiện tại. Không rõ Shanks gia nhập băng hải tặc của Roger từ khi nào nhưng phần lớn thời gian ông thường đi cùng Buggy và họ hay tranh cãi về những vấn đề vô bổ, ví dụ như cực Bắc hay cực Nam nơi nào lạnh hơn. Những cuộc cãi nhau thường xuyên của bộ đôi này khiến ngay cả Silver Rayleigh cũng khó chịu. 

Shanks & Buggy khi còn trong băng Roger


Mối bất hòa giữa Shanks và Buggy trở nên sâu sắc hơn khi họ tìm được một tấm bản đồ kho báu và 1 quả Devil Fruit trên một con tàu mà họ chiếm được. Sau khi nghe được về số tiền mà hắn có thể kiếm được nhờ việc bán Devil Fruit này, Buggy đã tráo quả DF thật và ăn một quả giả ngay trước sự chứng kiến của toàn bộ thủy thủ đoàn. Nhờ hành động này mà hắn có thể bán được quả DF thật mà không ai hay biết. Tuy nhiên, khi Buggy đang chuẩn bị bỏ đi bằng một chiếc thuyền nhỏ cùng với Devil Fruit và bản đồ kho báu, Shanks đã bất thình lình xuất hiện làm hắn ngạc nhiên 2 lần liên tiếp, lần đầu khiến khiến hắn ngậm trái DF vào mồm để che dấu và lần thứ hai khiến hắn nuốt luôn vào bụng. Buggy cũng làm rơi tấm bản đồ xuống biển và trong lúc tuyệt vọng, hắn nhảy xuống nước nhằm vớt lấy nhưng bắt đầu chìm dần do tác dụng của quả DF bắt đầu có hiệu lực. Sau đó hắn được Shanks cứu, tuy nhiên Buggy cho rằng Shanks đã làm hỏng hết kế hoạch làm giàu của hắn và nuôi mối thù kể từ đó cho tới tận bây giờ.

26 năm trước thời điểm One Piece bắt đầu, Roger mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo và thực hiện một cuộc hành trình cuối cùng vào Grand Line để chinh phục nó. Một năm trước khi ông mất, ông tuyên bố giải thể băng hải tặc Roger. Shanks và Buggy được nhìn thấy cùng nhau lần cuối ở Loguetown vào ngày mà Roger bị xử tử. Sau đó Shanks ngay lập tức bắt đầu thực hiện mục tiêu tự lập nên một băng hải tặc của riêng mình và đề nghị một vị trí trên thuyền cho Buggy. Tuy nhiên Buggy đã từ chối và hai người chia tay. Trong những năm sau đó, Shanks vẫn quan tâm đến những tin đồn về việc Buggy vẫn đang là hải tặc ở một nơi nào đó trên đại dương.


Trở thành thuyền trưởng của băng hải tặc Tóc Đỏ

Tại một thời điểm nào đó, Shanks gặp Marshall D. Teach, lúc đó hắn là một thành viên của băng hải tặc Râu Trắng. Những gì xảy ra sau đó thì không rõ, tuy nhiên Blackbeard (Râu Đen - Teach) là người đã gây ra 3 vết sẹo ở mắt trái của Shanks. Thời gian cụ thể của sự kiện này không được cho biết, tuy nhiên có những dấu hiệu ngầm chỉ ra rằng việc này xảy ra chỉ ít lâu sau cái chết của Roger bởi những hình ảnh của Shanks khi còn trẻ cho thấy gương mặt ông vẫn chưa có vết sẹo nào. Trong 2 đoạn hồi tưởng (ở Chapter 434 và Chapter 0), mặt ông bị che khuất bởi tóc và chiếc mũ rơm của ông.

Shanks cũng thường xuyên giao đấu với Mihawk và những trận chiến của họ được tương truyền là âm vang tới toàn bộ Grand Line.

Nhờ thực lực của mình, Shanks và 3 hải tặc khác đã được mệnh danh là Yonkou (Four Emporors - Tứ Hoàng), cùng với Whitebeard, Kaidou và Big Mam.

Shanks và cậu nhóc Luffy

Nhiều năm sau, khi đã trở thành thuyền trưởng băng hải tặc của riêng mình, Shanks tới một hòn đảo tại East Blue nơi ông gặp một cậu nhóc kì lạ tên là Monkey D. Luffy. Cảm thấy thú vị và tò mò về cậu nhóc đồng thời do yêu thích không khí của ngôi làng mà Luffy ở, Shanks quyết định chọn hòn đảo làm nơi nghỉ chân và căn cứ cho băng hải tặc của mình trong một khoảng thời gian ngắn (vào khoảng 1 năm).

Luffy nhanh chóng trở nên thân thiết với băng của Shanks, đến mức cậu nhóc sẵn sàng trở thành hải tặc và gia nhập băng. Song Shanks đã từ chối không cho cậu gia nhập với lí do là cậu còn quá nhỏ. Một ngày nọ, một băng cướp, cầm đầu vởi Higuma, đến quán rượu mà họ đang uống. Higuma đòi rượu, nhưng Shanks cùng băng vừa mới uống hết tất cả rượu trong quán, chỉ còn 1 chai duy nhất. Khi Shanks đưa cho Higuma chai rượu cuối cùng, Higuma đã đập chai rượu vào người Shanks. Shanks quyết định không đánh trả thì Higuma đã tiếp tục lấn tới và hất hết thức ăn cùng bát đĩa mà Shanks đang ăn dở lên người ông. Do tức giận Luffy đã hét vào mặt Shanks vì không chịu phản kháng, song ông và thủy thủ đoàn chỉ cười mà không làm gì. Sau đó ông cùng băng của mình đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra rằng Luffy đã ăn nhầm một quả Devil Fruit mà họ vừa mới chiếm được trên một con tàu địch.
Shanks hy sinh một cánh tay để cứu Luffy


Không lâu sau đó, Shanks lại tiếp tục ra khơi, Higuma trở lại quán rượu khi ông vẫn đang vắng mặt. Khi Luffy đứng lên cãi nhau với Higuma vì hắn đã sỉ nhục thần tượng của cậu là Shanks, Luffy đã bị hắn bắt làm con tin. Tuy nhiên sau đó băng cướp của hắn đã bị băng Tóc Đỏ của Shanks chặn lại và đánh bại. Shanks nói rằng bạn bè và bằng hữu là một lí do xứng đáng để sống chết vì nó. Thừa cơ, Higuma đã ném một quả bom khói để đánh lạc hướng và kịp trốn ra biển cùng Luffy. Hắn đá Luffy xuống biển để trả thù việc cậu làm nhục hắn, nhưng ngay sau đó bị một con Sea King nuốt chửng. Shanks đến kịp thời và cứu được Luffy, tuy nhiên ông cũng bị mất đi cánh tay trái của mình vì điều này. Ít lâu sau, Shanks lên đường cùng với băng của mình, song trước khi đi, ông và Luffy đã hứa với nhau rằng một ngày nào đó Luffy sẽ vượt qua Shanks và trở thành Vua Hải Tặc. Shanks đã tặng Luffy chiếc mũ rơm mà ông rất yêu quý làm quà chia tay và nói với Luffy rằng ngày nào cậu vượt qua ông thì hãy trả lại chiếc mũ đó .

Sau một thời gian ngắn, ông gặp Portgas D. Ace, người tìm đến gặp ông để cảm ơn việc ông đã cứu mạng Luffy ngày trước. Shanks đáp lại bằng việc tổ chức một bữa tiệc để chào mừng Ace, bởi ông không biết chuyện Luffy có một người anh trai.

Vài năm sau trong khi Shanks cùng băng của mình đang nghỉ ngơi trên một hòn đảo sau khi uống quá nhiều rượu, "Mắt Diều Hâu" Dracule Mihawk đã lên đảo gặp Shanks, khiến một số thành viên yếu hơn trong băng hoảng sợ. Mihawk mang đến một tin vui cho Shanks: Luffy đã được treo mức tiền truy nã đầu tiên là 30,000,000 Beli. Ông đã ngay lập tức tổ chức tiếp một bữa tiệc khác dù vẫn còn say sau lần uống trước.
Mihawk đến báo cho Shanks biết rằng Luffy đã được treo tiền thưởng truy nã


Gặp gỡ Whitebeard

Shanks sau đó tỏ ra quan tâm đến sự việc giữa Portgas D. Ace và Blackbeard, và sai Rockstar đến đưa một bức thư cho Whitebeard liên quan đến vấn đề này. Sau khi Whitebeard từ chối nhận lá thư, Shanks đã đích thân đến gặp Whitebeard.

Chính Quyền Thế Giới đã tính đến những biện pháp rất mạnh tay như tiêu diệt hoàn toàn băng của Shanks nếu như sự việc giữa Whitebeard và Shanks bị vượt ra khỏi tầm kiểm soát của họ, tuy nhiên Shanks tuyên bố sẽ đánh lại bất cứ ai cản đường ông. Trên đường đi, một hạm đội Hải quân đã tìm cách chặn tàu của Shanks lại, nhưng băng của Shanks đã phá vây vượt qua.

" Hắn không phải là kẻ thích gây ra những sự việc chấn động thế giới. Chúng ta sẽ quan sát động tĩnh của hắn thật kĩ và không được phép hành sự bất cẩn! "

- Một thành viên của Gorousei bàn về cách họ nên giải quyết sự việc liên quan đến Shanks

Khi 2 Yonkou gặp nhau, họ cùng nhau uống rượu và nói chuyện về quá khứ. Whitebeard nói rằng Shanks quả thực đã tiến rất xa kể từ ngày còn là một cậu bé phụ thuyền trên tàu của Roger. Shanks cho biết rằng ông cũng có mặt ở buổi hành quyết của Roger và những tin đồn về việc Buggy vẫn còn là hải tặc.

Shanks tìm cách thuyết phục Whitebeard rằng việc để Blackbeard và Ace đối đầu trực tiếp với nhau là không nên. Ông nhắc lại chuyện Blackbeard chính là người đã để lại vết sẹo trên mặt của mình để cảnh báo Whitebeard rằng Blackbeard là một kẻ thù đáng ngại đối với quyền lực và tầm ảnh hưởng của Whitebeard về mặt lâu dài. Tuy nhiên, Whitebeard từ chối thực hiện bất cứ đối sách nào khác cho vấn đề này. Khi Whitebeard tuyên bố giữ vững lập trường, cuộc thương thuyết giữa 2 Yonkou biến thành một cuộc đấu sức, khiến cho bầu trời phía trên như tách ra làm đôi bởi sức mạnh của họ khi vũ khí của 2 người va chạm với nhau.

"Nếu như vậy thì sẽ không còn ai có thể ngăn được đỉnh điểm của thời đại này nữa !"
— Câu nói của Shanks trước khi giao đấu với Whitebeard
Cuộc đụng độ giữa Shanks & Râu Trắng


Chuẩn bị cho trận chiến

Như Momonga đã nói, khi Whitebeard bắt đầu tiến về Marineford để cứu Ace, Kaidou đã định thừa cơ tấn công băng hải tặc của Whitebeard. Tuy nhiên theo tin tình báo lại của Hải Quân thì Shanks đã chặn đường Kaidou, một điều khiến cho Tổng bộ Hải Quân phải sợ hãi. Mặc dù cuộc chạm trán này rơi vào tình trạng bế tắc, Tổng bộ Hải Quân vẫn tỏ ra rất lo lắng trước những diễn tiến có thể xảy ra từ cuộc đương đầu của 2 Hải Tặc này.

Đình chiến ở Marineford
Trích:
“ Ta tới đây để ngừng trận chiến này lại ”
— Shanks tuyên bố tại Marineford
Shanks tới Marineford


Shanks bất ngờ xuất hiện kịp thời ở Marineford và giúp Coby thoát chết dưới tay Akainu. Ông khen ngợi Coby vì sự kiên định và quyết tâm của cậu đồng thời nói rằng câu nói dũng cảm của cậu đã giành lấy một giây quý giá mà có thể thay đổi vận mệnh của cả thế giới. Shanks nhận ra chiếc mũ rơm mà ông đã tặng cho Luffy và nhặt lên, đồng thời tuyên bố ông tới đây để chấm dứt trận chiến này lại. Ông ném chiếc mũ cho Buggy và bảo hắn rằng ông sẽ cho hắn 1 tấm bản đồ kho báu nếu hắn đưa chiếc mũ cho Luffy. Điều này tất nhiên là nói dối, và Shanks càng khiến cho Buggy trở nên giận dữ hơn khi ông nói với hắn rằng đã lâu họ không gặp nhau với giọng bình thản quen thuộc của mình.

Khi Lucky Roo hỏi rằng liệu Shanks có chắc muốn để Luffy đi không vì ông và Luffy đã không gặp nhau sau nhiều năm trời, Shanks chỉ đáp gọn là nếu như ông gặp Luffy bây giờ, nó sẽ phá vỡ lời hứa năm xưa của 2 người. Ông tuyên bố rằng nếu còn bất cứ ai muốn tiếp tục chiến đấu thì băng Hải tặc của ông rất sẵn lòng giao chiến người đó. Mọi người sau đó đều đồng ý chấm dứt trận chiến, và Shanks nói với Sengoku và băng hải tặc Whitebeard rằng thi thể của Whitebeard và Ace sẽ được ông lo liệu chu đáo.

Shanks mang Ace và Whitebeard đến một hòn đảo nào đó ở nửa sau của Grand Line và chôn họ tại đó. Băng Hải tặc của ông cùng băng Whitebeard tham dự đám tang và bày tỏ sự kính trọng và tiếc thương. Shanks lặng yên và nghĩ đến việc Luffy sẽ đối mặt với cái chết của Ace ra sao và nói rằng để trở thành một người đàn ông thực thụ, người đó phải biết đến cả vinh quang chiến thắng cũng như thất bại.
Những trận đánh lớn

* Shanks vs. Buggy (gây lộn vì rất nhiều chuyện vô nghĩa)
* Roger Pirates vs. Whitebeard Pirates (Khi còn là tập sự trên tàu của Roger)
* Roger Pirates vs. Golden Lion Pirates (Khi còn là tập sự trên tàu của Roger)
* Shanks vs. Marshall D. Teach (Không được cho thấy, song Shanks nhận 3 vết sẹo ở bên mắt trái sau trận này)
* Shanks vs. Dracule Mihawk (Nhiều lần, không được cho thấy)
* Shanks vs. Edward Newgate
* Red Hair Pirates vs. Kaidou và băng hải Tặc của ông ta (Không được cho thấy)
* Shanks vs. Akainu




Sự khác biệt giữa anime và manga


Trong manga, khi Shanks đang ôm Luffy sau khi bị mất đi cánh tay của mình, ta có thể thấy máu vẫn đang chảy ra từ vết thương. Trong anime thì không có máu.

Cảnh gặp gỡ giữa Shanks và Mihawk trong manga rất ngắn, trong anime thì được mở rộng ra nhiều hơn. Trong manga, Shanks chỉ hỏi Mihawk có muốn tham gia ăn mừng cùng với băng của ông không, trong khi trong anime thì có hẳn cảnh Mihawk ngồi uống rượu với thủy thủ đoàn và Shanks.

Các vấn đề về Dịch thuật và Lồng tiếng

Shanks chủ yếu là trung tâm của những cảnh bị xóa do liên quan tới các đồ uống có cồn trong phiên bản dub của 4Kids. Ví dụ như cảnh Mihawk mang tin tức về Luffy đến cho Shanks đã bị cắt rất nhiều. Shanks vẫn hỏi Mihawk có muốn ở lại chia vui cùng không, nhưng hầu hết cảnh về sau đã bị xóa do liên quan đến rượu, kể cả việc Shanks đề cập đến việc tổ chức một bữa tiệc ăn mừng sự kiện của Luffy. Tuy nhiên do bị cắt quá nhiều mà nó dễ khiến người xem hiểu nhầm tính cách vui vẻ và thoải mái của Shanks thành thâm hiểm, như khi Mihawk đưa tấm hình truy nã cho Shanks, Shanks nói rằng không thể để Mihawk đi được, và do các cảnh liên quan đến bữa tiệc sau đó bị cắt làm nhiều người lầm tưởng về số phận của Mihawk. Ngoài ra, cảnh này cũng được cắt ra từ tập phim gốc và chèn vào đoạn cuối của một tập phim khác sớm hơn rất nhiều.

Ngoài ra còn rất nhiều cảnh từ các tập phim gốc bị cắt đi bởi 4Kids và không bao giờ được chiếu, như cảnh cho xem quê nhà của Kaya và Luffy,

Trong bản dub của 4Kids, giọng của Shanks nghe giống giọng của người ở Luân Đôn.

Trong cuốn Bách Khoa Toàn Thư về Anime - một cuốn sách về anime ở Nhật kể từ năm 1917 (xuất bản vào 2001), có một bài ngắn về One Piece. Trong đó có 2 lỗi liên quan đến Shanks : một là tên ông được viết thành "Junx" và 2 là ông được Luffy cứu thay vì ngược lại. Trong tất cả các lỗi của quyển sách, cái tên "Junx" vẫn được giữ lại ngay cả ở những lần tái bản và chỉnh sửa sau của cuốn sách.

Other Appearances

Cameos and Crossovers

* Shanks đã từng xuất hiện trong game Jump Ultimate Stars trên nền NDS.

Cultural References

* Một vài tên hải tặc ngoài đời đã bị nhìn thấy qua video sử dụng Jolly Roger (cờ Hải tặc) của Shanks.

Linh tinh

* Trong một mục của SBS của One Piece, để trả lời cho câu hỏi "Ai là người đúng" của fan về việc Shanks và Buggy tranh cãi xem cực Nam hay cực Bắc lạnh hơn, Oda đã đáp rằng cực Bắc thật ra chỉ là một khối băng rất lớn trong khi cực Nam là một lục địa. Do rằng đất liền thì lạnh hơn là biển nên Shanks là người đúng và cực Nam lạnh hơn cực Bắc. Tuy nhiên nó không phải là nơi lạnh nhất trên Trái Đất.

* Diễn viên lồng tiếng cho Shanks - Shūichi Ikeda nổi tiếng với việc lồng tiếng cho nhân vật "Red Comet" Char Aznable trong anime Mobile Suit Gundam và nhân vật này được biết đến với việc chỉ lái những mechas màu đỏ.

* Mặc dù ông đã đi vòng quanh Thế Giới, Shanks tin rằng rượu sake ngon nhất là ở quê nhà ông tại West Blue. Ông cũng gọi rượu là "nước chữa bệnh" khi ông tới thăm Whitebeard.

* Shanks là một trong những nhân vật trong One Piece có điệu cười riêng biệt , bắt đầu bằng chữ "Da" (ví dụ "Dahahahaha!")

* Biệt danh mà Shanks dùng để gọi Luffy khi còn nhỏ ("mỏ neo" - "anchor") là một sự chơi chữ của Oda bởi "Shanks" trong tiếng Anh là môt phần của chiếc mỏ neo cho con tàu.

* Shanks là nhân vật chính trong Mugiwara Theatre - Red-Hair of Class 3 - Sea Time được viết và vẽ bởi đích thân Oda. Việc này được thực hiện sau khi Shanks dành vị trí thứ nhất trong một cuộc thăm dò "Nhân vật nào bạn muốn xuất hiện trong Mugiwara Theater (Rạp Hát Mũ Rơm) series nhất" cho fan.

* Trong lễ hội JUMP Festa 2008, diễn viên lồng tiếng cho Shanks đã vắng mặt trong một màn kịch mà tất cả các diễn viên lồng tiếng cùng biểu diễn với nhau. Oda đã bước lên sân khấu với bộ tóc giả màu hồng cùng một cái bảng nhỏ và tự giới thiệu mình là Shanks, thế chỗ cho Shuichi Ikeda trong vở kịch Mugiwara High School này.

* Ngày sinh của Shanks trùng với của Franky - 9/3.

* Trong cuộc bình chọn nhân vật được yêu thích nhất lần thứ 4 ở Nhật Bản, Shanks cán đích ở vị trí thứ 8. Điều này biến ông trở thành Yonkou và cũng là thành viên của băng hải tặc Red Haired được yêu thích nhất.

* Hình tượng Shanks có vẻ được lấy cảm hứng từ một Hải tặc Viking nổi tiếng Erik the Red, bởi mái tóc đỏ và con thuyền của mình. Tuy nhiên điều này chưa được xác nhận chính thức.

* Khi Shanks bị mất cánh tay của mình, một phần còn lại của cánh tay vẫn có thể được thấy. Tuy nhiên lúc sau thì Shanks xuất hiện với toàn bộ vùng từ bả vai trở đi bị mất. Điều này có thể được giải thích là bác sĩ đã cắt đi phần còn lại của cánh tay tại khớp xương gần nhất, nhằm tạo một vết cắt gọn và sạch hơn, tránh cho nạn nhân gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

* Shanks có vẻ thuận tay trái trước khi ông bị mất cánh tay này, mà bằng chứng là việc ông luôn cầm kiếm bằng tay trái trong quá khứ.

* Trận đấu duy nhất có thể được thấy giữa Shanks và Mihawk là trong game One Piece Unlimited Cruise 2. Nó được dùng để giới thiệu cả 2 với vai trò là boss.

* Ông là kiếm sĩ duy nhất trong số các Yonkou tính đến thời điểm hiện tại.
Nguồn :vnsharing.net

Shanks tóc đỏ - Tứ hoàng mạnh nhất

Share on Google Plus

About Vĩnh Hưng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment