Đô Đốc Kizaru


Kizaru tên thật là Borsalino là một Đô Đốc của Hải quân. Một trong bộ ba đô đốc hải quân hùng mạnh.

Ông được nhắc đến lần đầu tiên bởi Robin trong cuộc gặp gỡ với Aokiji. Thông qua những hành động của mình, Kizaru được xem là một trong những đối thủ chính trong Arc "Quần đảo Sabaody" và Arc "Marineford".
Ngoại hình:


 Kizaru là một người đàn ông cực kỳ cao, có chiều cao tương đương với 2 đô đốc cũ là Aokiji và Akainu. Kizaru là một người đàn ông trung niên với một lượng nếp nhăn vừa phải trên khuôn mặt, tóc đen, và có một bộ râu mỏng. Bề ngoài và thực tế ông đều lớn tuổi hơn 2 đô đốc kia.  Trang phục thông thường của ông gồm một bộ đồ sọc vàng với một chiếc áo Hải quân khoác lên vai như chiếc áo choàng, tay không cho vào ống. Kizaru ngoài ra còn đi một đôi giày trắng tinh, đeo một chiếc kinh râm gọng vàng, và mặc một chiếc áo sơ mi xanh đậm cùng một chiếc cà vạt màu hoa cà dưới bộ đồ màu vàng. Có một con ốc sên truyền tin màu đen nhỏ ở cổ tay trái của ông giống như chiếc đồng hồ đeo tay, bên dưới ống tay áo. Ông thường được nhìn thấy với một nụ cười thoải mái trên khuôn mặt.

Khi còn bé ông đội một chiếc mũ lớn sọc vàng giống với com lê màu vàng ông đang mặc hiện tại, và ông vẫn sở hữu nụ cười của mình từ lúc đó cho tới tận bây giờ. Trong thời gian mới gia nhập hải quân, ông đội một chiếc mũ len với biểu tượng hải quân ở trên cùng một chiếc kính râm, và một chiếc áo khoác hải quân, áo lót trong kẻ sọc.  
Thời còn trẻ, ông đội một chiếc mũ lưỡi chai hải quân và không hề có râu.  

27 năm trước khi câu chuyện bắt đầu, ông đội một chiếc mũ hải quân đặc trưng và râu của ông chưa nhiều như hiện tại. Ông cũng thiếu mất chiếc kính râm gọng vàng, áo cùng chiếc cà vạt.  

Khi ông được nhìn thấy đang đóng quân tại Marineford khi còn là một phó đô đốc, 15 năm trước khi câu chuyện bắt đầu, ông đội một chiếc mũ màu xám đen lớn, đeo một đôi găng tay màu tối và hút 1 điếu xì gà. Bộ quần áo sọc của ông có màu xám sáng, đồng màu với chiếc cà vạt, trong khi bộ râu mỏng của ông thì chưa có.  
Sau timeskip, ông thay chiếc áo sơ mi cùng cà vạt của mình bằng một chiếc áo cổ lọ màu xanh đậm.

Tính cách:
Kizaru có vẻ rất thoải mái và dễ tính, nói năng chậm chạp và đôi khi còn kéo dài từ cuối cùng trong câu nói của mình, một điếu rất lạ khi hành vi này hoàn toàn trái ngược với sức mạnh Trái Ác Quỷ của ông. Ông coi mọi việc một cách nhẹ nhàng bất chấp mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Trong nhưng trường hợp ngạc nhiên và bất ngờ, ông dường như không bao giờ bị sốc và kể cả khi một hải tặc bắn đạn vào ông, ông dường như cũng chỉ tập trung vào việc liên lạc với cấp dưới của mình. Ông còn hỏi cả những tên tội phạm rằng cấp dưới của ông đang ở đâu. Sau khi phá hủy một cây đước khổng lồ, ông tự cười bản thân rằng mình có hơi quá tay.

Ông cũng rất bình tĩnh, kể cả trong những tình huống căng thẳng khi khi Basil Hawkins không hề bị thương tổn gì sau đòn tấn công của ông, hay khi Silvers Rayleigh xuất hiện. Ông nói chuyện một cách lịch sử mỉa mai và rất mang tính chế giễu kẻ thù của mình, như khi chế giễu Luffy vì quá yếu. Ông thường châm chọc và coi thường đối thủ trong vào ngoài trận chiến, như khi châm chọc Râu Trắng rằng Luffy quá yếu ớt để dẫn đầu cuộc tấn công tiến vào quảng trường đài hành hình.

Thật không may cho Chính phủ Thế giới, ông có thể khá đãng trí và vô trách nhiệm, căn cứ vào thực tế là ông dùng rất nhiêu sức mạnh để đá thẳng vào những hải tặc đang chạy trốn, phá hủy cả 1 cây đước Yarukiman, và cố gắng gọi cho Sentomaru với một con ốc sên truyền tin màu đen, thứ chỉ dùng để nghe lén cuộc nói chuyện. Ông cũng có vẻ thích sử dụng tên riêng của mình, Borsalino, hơn là biệt danh.
Sau khi Luffy đánh bay Charloss trong sự cố tại Sabaody, Kizaru tình nguyện được Sengoku cử đi để xử lý tình trạng đã được đoán trước của giới quý tộc, một phần cũng để hoàn thiện nghĩa vụ của như là một vị đô đốc, và cũng bởi vì ông coi chuyên đi tới quần đảo để đánh đuổi mối đe dọa hải tắc này gần như chỉ là để thư giãn và có vẻ thất vọng khi Silvers Rayleigh xuất hiện đối đầu với ông.

Nếu không có gì xảy ra, Borsalino có vẻ lỏng lẻo hơn cả Aokiji, như khi Luffy, Jinbe và Law chạy thoát khỏi Marineford, ông hoàn toàn từ bỏ vấn đề, thái độ của ông đối với nó trở thành một phản ứng khá vô tư.

Tuy nhiên, ông đã cho thấy sự tàn nhẫn của ông. Khi ông không bao giờ tỏ ra bất kỳ sự cảm thông hay chống lại phương châm của Công lý Tuyệt đối, sự bất cẩn của Kizaru cho thấy rất ít thương xót đối với kẻ thù, đặc biệt là những hải tặc ông nhắm tới. Kizaru thậm chí còn quyết định tóm Silvers Rayleigh, người đã không làm hải tặc trong hơn 20 năm, chỉ bởi vì, là một thành viên của Hải tặc Roger, những tội ác của ông không thể được tha thứ. Theo các sự kiện tại Quần đảo Sabaody, Kizaru đã bắt giữ 500 tên hải tặc. Cùng với đó, ông coi nhóm Thất Vũ Hải chẳng hơn gì hải tặc, kể cả nếu họ đứng về phía Chính phủ Thế giới. Ngay cả khi Little Oar Jr. đã đầm đìa máu và sắp chết khi bị mất một chân, Kizaru không tỏ ra thương xót và chỉ đơn giản ra lệnh tiến tới và bắn Little Oars Jr. xuyên đầu. Theo như tiết lộ của tác giả, phương châm của ông là "công lý không rõ ràng" (どっちつかずの正義 Dotchitsukazu no Seigi).
Kizaru thường nhận xét rằng một vài năng lực mà đối thủ của ông sở hữu khá là đáng sợ. Một ví dụ là khi ông chứng kiến năng lực Trái Ác Quỷ của 3 Siêu Tân Binh, ông gọi họ là những con quái vật, mặc dù ông không hề bối rối trước bọn họ. Một ví dụ nữa là sau khi ông cố gắng tấn công trực tiếp vào Râu Trắng, Đội trưởng đội số 1 đã chặn đồn tấn công của ông một cách dễ dàng, khiến cho Kizaru chỉ ra rằng Hải tặc Râu Trắng đáng sợ tới mức nào. Khi Luffy được phóng thẳng tới quảng trưởng đài hành hình và đứng trước tất cả 3 đô đốc, Kizaru nhận xét rằng chàng thanh niên này thật "đáng sợ".

Gần đây nhất là khi Benn Beckman chĩa súng vào ông, mặc dù trong trường hợp này Kuzaru đã nói mỉa mải và vẫn thành công trong việc tấn công trong khi Beckman bị sốc khi hắn vẫn chưa xong chuyện. Khi mà Kizaru luôn thoát sự sợ hãi với bộ mặt bất đông không hề biểu cảm cùng giọng nói thiếu thường thấy của mình, chưa rõ ràng rằng liệu ông đang chế giễu đối thủ hay ông đang nghiêm tục.
Tuy nhiên, trong trận đấu với Z, ông để thể hiện một chút gì đó hoảng sợ, khi ông trông có vẻ sợ hãi khi Z quyết định giải phóng sức mạnh của hòn đảo Dyna, và thậm chí còn hốt hoảng khi nó chuẩn bị nổ tung trước mặt ông.
Hải quân:
Trong tất cả các đô đốc, Kizaru cho thấy mối quan hệ bình thường nhất với các đồng nghiệp hải quân, với khả năng lãnh đạo thực sự, khi ông ra lệnh cho Đội Khổng Lồ để ý những đòn tấn công từ trên trời sau khi tất cả chứng kiện ông bị Marco đá bay xuống, cũng như đưa ra lời khuyên về việc bắn xuyên qua đầu sau khi tình nguyện giúp đỡ nhóm quân lính đánh bại Little Oars Jr vừa tỉnh dậy.

Cách ứng xử của Kizaru với các đô đốc đồng nghiệp cũng thư giãn như với các cấp dưới. Sentomaru dường như có một sự kính trọng rất lớn với ông và gọi ông là "Chú" (黄猿のオジキ Kizaru no ojiki, một từ tiếng Nhật thường được dùng để chỉ một ông trùm "bố già" trong gia tộc yakuza), nhưng Sentomaru cũng mắng mỏ Kizaru vì sự vắng mặt vô tư của mình.

Nhân vật non-canon Bilic là một fan của Borsalino và muốn được theo bước ông để trở thành một đô đốc tương lai.

Kizaru có một lòng kính trọng cao và ngưỡng mộ tới Zephyr, người đã huấn luyện ông trong những năm đầu của mình. Kể cả khi ông quay lại chống đối Hải quân, ông vẫn tôn trọng Zephyr. Mặc dù Zephyr chưa bao giờ tôn trọng lại Borsalino, ông vẫn tận hưởng việc đối đầu với Borsalino trong chiến đấu. Mặc cho lòng kính trọng của ông với Zephyr, Kizaru không do dự chiến đấu hay giết chết ông trong những trận đối đầu gần đây của họ.
Kẻ thù:
Kizaru cho thấy rất ít thương xót với hải tặc, như khi ông cố gắng bắt giữ người đã bỏ không làm hải tặc khá lâu rồi như Silvers Rayleigh, và khi ông gián đoạn nhiệm vụ của mình để chiến đấu với Basil Hawkins.
Ông cũng vẫn nghi ngờ nhóm Thất Vũ Hải, kể cả Bartholomew Kuma, người được nói tới là trung thành nhất trong cả 7. Kuma nói rằng hiệp ước và lòng trung thành của ông là với Chình phủ Thế giới và vì vậy, ông không có bất kỳ nghĩa vụ phải giải thích động cơ của mình cho Hải quân.

Đối với Monkey D. Luffy:
Kizaru cũng là một chướng ngại lớn trong nỗ lực cứu Ace của Luffy và còn chế giễu Luffy không đủ sức mạnh để cứu Ace. Ông giữ cho Luffy không đạt được mục tiêu của mình nhiều lần và còn phá hủy cả chiếc chìa khóa gốc cho còng tay của Ace. Nhìn chung, Kizaru liên tục săn hùng Luffy khi cậu ta nằm trong tầm tay của ông, đầu tiên là ở quần đảo Sabaody và sau đó là Chiến tranh Râu Trắng, có thể là do yêu cầu của nhóm Qúy tộc Thế Giới.

Năng lực và sức mạnh:
Là một Đô đốc Hải quân, Kizaru phải có ít nhất khả năng lãnh đạo hơn bình thường và những kỹ năng sắp xếp (trong một tổ chức lớn những lính Hải quân một cách dễ dàng và hiệu quả, như khi ông ra lệnh cho "Đội Khổng Lồ" để giữ cảnh giác những đợt tấn công trên bầu trời, cũng như cấu trúc của một hạm đội "Buster Call").
Sự hiện diện của ông tại quần đảo Sabaody là đủ để gây hỗn loạn trên toàn hòn đảo và khiến cho toàn bộ dân cứ chạy trốn khỏi hòn đảo, trong đó có cả 11 Siêu Tân Binh. Ông cũng có thể đánh bại 4 Siêu Tân Binh tại quần đảo Sabaody một cách dễ dàng, mặc dù một người máy Pacifista hỗ trợ một chút vào lúc đó. Ông cũng có thể chiến đấu với Râu Trắng một mình.

Ông cũng có khả năng nghe rất thính, có thể nghe được chuyển động dưới nước trước khi Chiến tranh Râu Trắng xuất hiện. Ông sở hữu một sức bền vật lý ấn tượng, được cho thấy khi ông bị đá xuống đất bởi Marco mà không hề nhận một vết xước nào.

Là một Đô đốc Hải quân, Kizaru nắm giữ danh hiệu chiến binh mạnh nhất trong Chính phủ Thế giới và Hải quân. Ông sở hữu sức mạnh vật lý tuyệt vời, có thể giữ thanh đao của Râu Trắng chỉ với một chân, và có thể chiến đấu với Rayleigh và Râu Trắng ngang bằng mặc cho năng lực Haki của họ. Kizaru bị tấn công bởi một người sử dụng "Haki" là Marco, và nhận một ít tổn thương nhỏ từ cú đánh vật lý đó. Tỉ lệ sức mạnh của được so sánh với Akainu, người có khả năng làm chệch hướng đòn tấn công của Râu Trắng với sự khó khăn.

Ông cũng có độ chính xác lớn, cho thấy khi ông bắn và phá hủy chiếc chìa khóa cho dây xích của Ace khi nó vẫn còn đang nằm trong tay Luffy.

Tốc độ phi thường và độ chính xác cùng với sức mạnh chiến đấu của ông đã khiến ông trở thành một trong những chiến binh nguy hiểm nhất trong Chính phủ Thế giới và Hải quân, phù hợp với danh hiệu đô đốc của ông. Kể cả khi còn là một phó đô đốc, Kizaru vẫn khá mạnh, nhanh chóng và dễ dàng đánh bại Arlong.

Trái Ác Quỷ:

Phong cách chiến đấu chính của Kizaru liên quan tới những cú đá có tốc độ ánh sáng
Kizaru sở hữu sức mạnh của trái Pika Pika, có nghĩa là "tia sáng lé loi" hay "tia sáng", một Trái Ác Quỷ hệ Logia. Là một người sử dụng hệ Logia, ông có thể khiến những đòn tấn công xuyên qua ông và tái tạo lại cơ thể với những hạt năng lượng. Ông có thể di chuyển và tấn công với tốc độ ánh sáng, và tất cả những đòn tấn công của ông đều dựa vào nguyên tố ánh sáng; ví như bắn những tia năng lượng nổ từ ngón tay hay chân với sự chính xác cực kỳ cao. Sức mạnh của ông rất mang tính hủy diệt, tạo ra một vụ nổ lớn và dễ dàng phá hủy các tòa nhà. Ông cũng có khả năng phản chiếu bản thân, chủ yếu di chuyển từ một vị trí tới vị trí khác với tốc độ ánh sáng. Với sức mạnh của trái ác quỷ này, ông có thể là người đàn ông nhanh nhất thế giới (bởi không có gì nhanh hơn tốc độ của ánh sáng). 

Ông còn có thể tạo ra một thanh kiếm năng lực từ ánh sáng tinh khiết, thứ có thể chống lại những đòn tấn công có Haki cực mạnh, được cho thấy khi ông chiến đấu với Silvers Rayleigh.
Kizaru đã đặt tên cho rất nhiều năng lực của mình dựa trên 3 kho báu vĩ đại của Nhật Bản.

Haki :
Truyện đã tiết lộ rằng tất cả các phó đô đốc đều sở hữu Haki, cho nên với một chức vụ cao hơn cả phó đô đốc, Kizaru cũng có thể sử dụng năng lực này.

Ông được nhìn thấy sử dụng Haki Vũ Trang của mình để loại bỏ ý định của Râu Trắng hòng phá hủy đài tử hình, bằng việc cùng với những đồng đội đô đốc của mình, tạo ra một tấm lá chắn cộng hưởng ba Haki của họ.

Vũ khí:
Kizaru đã thể hiện kỹ năng sử dụng kiếm đáng nể của mình với thanh kiếm ánh sáng được tạo ra từ Trái Ác Quỷ của mình, khi ông có thể đấu hòa với Silvers Rayleigh mặc cho sự mất đi tính vô hình của mình.
Share on Google Plus

About Vĩnh Hưng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment